Mì udon tươi Nhật Bản



Đất nước Nhật Bản nổi tiếng với các loại mì truyền thống và phổ biến nhất gồm có mì Udon, mì Ramen, mì Soba và mì Somen. Trong đó, Udon loại mì được ưa chuộng nhất và phổ biến nhất.

Udon là một loại mì được làm từ bột lúa mì, sợi khá dày, dày nhất trong các loại mì phổ biến ở Nhật. Sợi mì có đường kính thông thường khoảng 1cm, cỡ bằng một cây đũa ăn cơm vậy. Tuy nhiên, ở Nhật có rất nhiều biến tấu về sợi mì udon. Tùy theo địa phương hoặc quán mì, có nơi làm dày, có nơi làm mỏng hơn kích cỡ thông thường. Rồi còn tùy theo thời tiết nữa, mùa hè thì nhiều nơi làm cọng mì Udon mỏng hơn để dễ ăn hơn và ngon hơn khi dùng lạnh.

Các loại mì Udon của Nhật có thể kể đến như:


Món mì Udon truyền thống và cơ bản nhất của người Nhật là món Kake-udon. Kake có nghĩa là chan lên, nghĩa là chỉ có chan nước dùng vào mì không thôi, không thêm bất cứ gì khác cả. Loại nước dùng này là một loại nước súp thường được nấu từ nước tương (xì dầu), mirin (một loại gia vị của Nhật, giống như một loại rượu ngọt dùng để nấu ăn vậy) và dashi. Ngoài ra có thể rắc thêm phía trên một ít hành lên cho có thêm màu sắc vậy thôi.

Kitsune-udon. Bạn nào biết tiếng Nhật nghe món này chắc sẽ giật mình, vì Kitsune trong tiếng Nhật có nghĩa là con cáo. Trong khi đó thật ra đây lại là món mì Udon dùng với đậu phụ, nghe cũng khá là thú vị, phải không.

 Tempura-udon. Món này thì chắc chắn là đi vùng nào miền nào cũng có. Nước súp được đựng riêng trong cái bình nhỏ, khi ăn thì chan nước súp, rắc hành, bỏ củ cải bào vào, và nặn thêm ít chanh, rồi ăn. Vị ngọt và béo từ tempura hòa vào nước súp, làm tăng gấp bội hương vị đậm đà của món ăn này!

Karaage-udon lạnh, là mì udon dùng lạnh với gà chiên giòn kiểu Nhật Kara-age.

Mì Udon ngon nổi tiếng nhất Nhật là mì Udon ở tỉnh Kagawa, thuộc vùng Chikoku, bởi sợi mì ở đây dai, và có vị ngọt thơm ngon. Nếu bạn đi công tác hay đi đến Kagawa chơi thì không thể không đem ít mì udon về làm quà.


Qua bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn đã có thêm một số thông tin về món mì Udon của Nhật Bản cũng như sẽ có thể lựa chọn cho mình một món Udon có thể chế biến trong những ngày rảnh rồi để cùng gia đình hoặc bạn bè thưởng thức. nếu các bạn có hứng thú với sản phẩm này, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0966 28 3456 để có được thông tin chi tiết nhất.


Mì udon tươi Nhật Bản Mì udon tươi Nhật Bản Reviewed by Unknown on 02:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.